17 tuổi vay tiền được không? Vay ở đâu uy tín?

17 tuoi vay tien duoc khong

18 tuổi là độ tuổi đánh dấu sự trưởng thành, đủ năng lực chịu trách nhiệm pháp lý nhưng 17 tuổi có vay tiền được không? Đây là câu hỏi mà bất cứ bạn trẻ đang ở độ tuổi 17 sẽ thắc mắc ít nhất một lần. Ở tuổi 17, các bạn trẻ không cần một hạn mức quá lớn để chi tiêu mà chỉ cần khoản vay vừa đủ để đáp ứng nhu cầu như du lịch, mua sắm, mua laptop để phục vụ cho việc học tập,… 

Bài viết này sẽ trả lời cho những thắc mắc liên quan đến vấn đề vay tiền online chỉ cần cmnd dành cho các bạn tuổi 17 nhưng vẫn đảm bảo mức độ uy tín, an toàn cho cho mọi khoản vay. 

17 tuổi có vay tiền ngân hàng được không?  

Khi nhắc đến vay tiền, ngân hàng chắc chắn là địa chỉ đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến. Thế nhưng, vấn đề đặt ra ở đây rằng liệu các ngân hàng có cung cấp khoản vay cho khách hàng 17 tuổi hay không?

Theo quy định của pháp luật, công dân từ 16 tuổi trở lên có đầy đủ năng lực và hành vi dân sự, chịu trách nhiệm hoàn toàn hành động, việc làm của mình trước quy định pháp luật. Chính vì vậy, các bạn tuổi 17 có thể vay tiền bất cứ đơn vị nào miễn sao tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật cho phép. 

17 tuoi vay tien duoc khong

Tuy nhiên, trên thực tế, các ngân hàng sẽ không hỗ trợ vay vốn cho người dưới 17 tuổi với bất kỳ hình thức nào. Có 3 nguyên nhân để lý giải tại sao các ngân hàng không hỗ trợ 17 tuổi vay tiền 

  • Thứ nhất, người vay 17 tuổi chưa có mức thu nhập rõ ràng để đảm bảo khả năng trả nợ đúng hạn.  
  • Thứ hai, mục đích sử dụng khoản vay không rõ ràng dễ dẫn đến “đổ nợ”. 
  • Thứ ba, ở độ tuổi 17, người vay trẻ chưa có nhiều va chạm và trải nghiệm cuộc sống bên ngoài nên năng lực ý thức và kiểm soát chi tiêu chưa thấu đáo dễ dàng sa ngã với một khoản vay lớn. 

Nhìn chung, tuổi 17 đáp ứng được điều kiện pháp lý nhưng các bạn trẻ chưa đủ năng lực tự chủ tài chính nên khả năng thu hồi vốn của ngân hàng vô cùng thấp. Thế nhưng, đừng quá lo lắng nếu không vay vốn được ngân hàng vì các ứng dụng/website vay tiền online vẫn hỗ trợ cho các khách hàng 17 tuổi chỉ cần có CMND/CCCD. 

Những trường hợp đặc biệt được ngân hàng hỗ trợ vay vốn khi 17 tuổi 

Mặc dù các ngân hàng không hỗ trợ cho đối tượng khách hàng 17 tuổi. Tuy nhiên, ngân hàng vẫn triển khai một số chính sách ưu tiên dành cho những trường hợp đặc biệt ở độ tuổi 17. Căn cứ theo Điều 2 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 853/QĐ-TTg về các trường hợp khi vay vốn ngân hàng dưới 17 tuổi: 

  • Khách hàng dưới 17 tuổi đang còn là học sinh, sinh viên gặp các trường hợp: Mồ côi cha mẹ, gia đình là hộ nghèo/cận nghèo theo tiêu chuẩn pháp luật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình gặp các vấn đề về thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, bệnh tật tai nạn,… 
  • Có giấy bảo lãnh bởi người thân, bậc phụ huynh. 
  • Giấy xác nhận từ nhà trường, Ủy ban nhân dân xã, phường hoặc địa phương đang cư trú 

Đây là những trường hợp đặc biệt mà hầu hết các ngân hàng đều tạo điều kiện vay vốn. Nếu bạn không nằm trong danh sách đối tượng trên, ngân hàng sẽ không cung cấp khoản vay dành cho bạn.  

Người 17 tuổi có thể vay tiền ở đâu? 

Nếu bạn không thuộc trong danh sách đối tượng đặc biệt kể trên và các ngân hàng không hỗ trợ người vay dưới 18 tuổi, đơn vị vay tiền nào sẽ dễ dàng xét duyệt khoản vay cho người vay 17 tuổi? Hiện nay, các công ty tài chính phát triển mô hình vay tín chấp online vẫn hỗ trợ khách hàng vay tiền không bảo lãnh người thân từ 17 tuổi trở lên.  

Dưới đây là danh sách 5 đơn vị cho vay online sở hữu chất lượng uy tín và được đánh giá cao từ trải nghiệm người dùng trong thời gian qua. 

Takomo 

Dù chỉ mới ra mắt từ đầu năm 2021 đến nay nhưng Takomo đã khẳng định được giá trị thương hiệu khi không ngừng vươn mình mạnh mẽ.

takomo cho vay 17 tuoi

Takomo là nền tảng công nghệ tài chính cung cấp khoản vay tiền bằng cccd gắn chip hấp dẫn để giải quyết nhu cầu tài chính ngắn hạn như mua sắm, đóng tiền học phí, trang bị laptop cho việc học online, tất toán phí sinh hoạt gia đình,… Sau đây là những lợi ích nổi bật khi vay vốn tại Takomo: 

  • Takomo trực thuộc Công ty TNHH EIB Asia, nhận được sự công nhận bởi pháp lý nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về mức độ uy tín, an toàn. 
  • Hạn mức vay đa dạng từ 500K đến 10 triệu đồng với mức lãi suất 12% – 18,3%/năm 
  • Vay mọi lúc mọi nơi 24/7, hệ thống xét duyệt và thẩm định hoạt động xuyên suốt cuối tuần, lễ tết. 
  • Ưu đãi 0% lãi suất cho khoản vay từ 500K trong kỳ hạn 7 ngày đầu tiên dành cho khách hàng mới. 
  • Cam kết bảo mật mọi thông tin khách hàng, tuyệt đối không lan truyền, tiết lộ khi chưa được sự cho phép của khách hàng. 
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, tân tâm và chuyên nghiệp 

Moneycat 

Moneycat là app/website vay tiền online duyệt tự động được phát triển bởi công ty TNHH MTV LENDTOP với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tài chính.

Hạn mức của Moneycat dao động từ 300K đến 10 triệu đồng với tốc độ giải ngân 10 phút sau khi có thông báo kết quả. Ưu điểm nổi bật của Moneycat hỗ trợ cho vay lần đầu tối đa 5 triệu đồng. 

FE Credit 

FE Credit được phát triển Công ty Tài Chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng với giải pháp tài chính đơn giản và hiệu quả trên toàn quốc với hơn 8 năm phát triển.

vay tien 17 tuoi

Hiện tại, vay tín chấp FE Credit đang phát triển với nhiều gói vay dịch vụ khác nhau như vay bằng giấy tờ xe máy, vay bằng bảo hiểm nhân thọ, vay bằng thẻ học sinh, sinh viên,… 

OnCredit 

Đăng ký khoản vay OnCredit trên ứng dụng di động/website mà không tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị hồ sơ, thủ tục vay vốn nhưng vẫn nhận được khoản vay trong hạn mức từ 500K đến 10 triệu đồng.

Mọi thao tác được thực hiện dễ dàng mà không cần thế chấp tài sản, không chứng minh tài sản. Lãi suất OnCredit tương đối ổn định dao động từ 14,2% – 14,6%/năm. 

Robocash 

Robocash mang đến sự hiệu quả toàn diện về giải pháp tài chính cho mọi đối tượng khách hàng với hạn mức dao động từ vay 500 trong đêm đến 10 triệu đồng với mức lãi suất tối đa 18,3%.

vay tien 17 tuoi

Hiện tại, Robocash đã có mặt trên các quốc gia Đông Nam Á với đối tác chính là Công ty TNHH Chuồn Chuồn. 

Điều kiện và lãi suất vay tiền cho người 17 tuổi  

Sau đây là những điều kiện và lãi suất khi vay tiền dành cho người vay 17 tuổi mà bạn cần biết. 

Điều kiện  

Thông thường, thủ tục và điều kiện vay tín chấp online tại các đơn vị tài chính khá đơn giản, dễ dàng. Tuy nhiên, đối tượng 17 tuổi sẽ có những quy định khắt khe hơn đôi phần bằng các hình thức dưới đây: 

  • Người vay 17 tuổi cần trang bị đầy đủ các giấy tờ quy định về CMND/CCCD và sổ hộ khẩu/KT3  
  • Có thẻ học sinh, sinh viên hoặc giấy báo nhập học để chứng minh người vay còn đang đi học.  
  • Người vay phải giấy bảo lãnh bởi bố mẹ hoặc người thân. 
  • Có số điện thoại và thẻ tín dụng ATM chính chủ của người vay 

Lưu ý: Theo quy định của chính phủ, công dân 15 tuổi trở lên đang sở hữu CMND/CCCD, có khả năng chịu trách nhiệm hành vi dân sự đều được phép mở thẻ ATM nội địa. Vì vậy, khách hàng 17 tuổi có thể đăng ký thẻ ATM nội địa để giúp quá trình giải ngân khoản vay được diễn ra thuận tiện hơn. 

vay tien 17 tuoi

Lãi suất vay  

Hầu hết, các tổ chức tín dụng chưa triển khai chính sách ưu đãi dành cho đối tượng khách hàng dưới 18 tuổi vay tiền online nên mức lãi suất dao động tương đối cao từ 12% – 20%/năm.

Vì vậy, người vay 17 tuổi nên cân nhắc thật kỹ càng, thăm hỏi ý kiến phụ huynh và người thân trước khi quyết định vay vốn. 

Các bước vay online cho người 17 tuổi  

Tuổi 17 được biết đến là thế hệ gen Z với tần suất tiếp xúc công nghệ và mạng xã hội nhiều nhất hiện nay. Các bạn trẻ vô cùng nhạy bén trong việc thực hiện các thao tác đăng ký khoản vay tiêu dùng. Chính vì vậy, quy trình đăng ký khoản vay chắc chắn không thể làm khó các bạn.  

vay tien 17 tuoi

Chọn đơn vị cho vay uy tín 

Sau khi đã thống nhất được đơn vị và hạn mức vay tiền online, người vay cần chọn đúng website/app vay phù hợp với nhu cầu tiêu dùng và khả năng chi trả khoản vay. 

Tiến hành đăng ký khoản vay 

Tiếp theo, người vay sẽ khai báo thông tin cá nhân liên quan đến khoản vay bao gồm: họ và tên, ngày sinh, địa chỉ cư trú, nghề nghiệp, thông tin người thân bảo lãnh khoản vay, số CMND/CCCD và tài khoản ngân hàng,…

Cuối cùng, chụp ảnh chân dung và ảnh CMND/CCCD rồi tải lên hệ thống để xác minh danh tính khách hàng. Click vào mục “Hoàn tất Khoản Vay” để hoàn tất hồ sơ.  

Chờ xét duyệt và giải ngân 

Nhân viên thẩm định sẽ tiến hành kiểm tra thông tin, rà soát lại tính xác thực của hồ sơ. Nếu người vay đạt tiêu chuẩn mà bên cho vay đưa ra, hệ thống sẽ tiến hành ký kết hợp đồng giữa đôi bên.

Sau khi đạt được thỏa thuận chung về hợp đồng, số tiền giải ngân theo yêu cầu sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản ngân hàng. 

Một số lưu ý khi đi vay  

Vay tiền online mang đến khá nhiều rủi ro không chỉ cho khách hàng mới mà còn cả khách hàng đã có kinh nghiệm vay lâu năm, huống chi là người vay 17 tuổi đang ngồi trên ghế nhà trường.  

Đối với việc thiếu trải nghiệm cũng như va chạm thực tế ngoài xã hội, chúng ta có thể dễ dàng rơi vào bẫy tín dụng đen “ăn lời cắt cổ” hoặc đổ nợ năng nề.

vay tien 17 tuoi

Chính vì vậy, khách hàng trẻ càng phải lưu ý hơn những kinh nghiệm khi vay vốn để không phải hứng chịu các rủi ro dưới đây: 

  • Bạn chỉ nên vay khi thực sự cần gấp tiền bạc và người lớn trong nhà không giải quyết được. Ngoài ra, khách hàng 17 tuổi phải xác định mục đích sử dụng khoản vay cho việc gì? Một số trường hợp cần vay tiền hợp lý: mua laptop phục vụ cho việc học tập, đóng tiền học phí, mua xe máy đi lại,… 
  • Bạn không nên vay ở bất cứ đơn vị tài chính nào mà không tìm hiểu trước thông tin rõ ràng. Đặc biệt là những tín dụng đen, app vay không có nguồn gốc rõ ràng vì có thể để lại hậu quả nghiêm trọng về sau. 
  • Chú ý đến thời gian đăng ký khoản vay nhằm tránh bị tính thêm phí phạt trả chậm cũng như mất điểm tín dụng. 
  • Lưu trữ hợp đồng bằng một bản sao chép, chụp ảnh màn hình các giấy tờ giao dịch nhằm tránh các trường hợp tranh chấp về sau. 
  • Khi quyết định vay vốn ở bất cứ nơi đâu, khách hàng cần phải lên kế họach, chiến lược tiết kiệm khoản vay nhằm thanh toán đúng hạn.  

Câu hỏi thường gặp  

Mới 17 tuổi có nên vay tiền không?  

Tuổi 17 vẫn được xem là lứa tuổi lưng chừng giữa trưởng thành và trẻ con nên chúng ta vẫn chưa đủ trải nghiệm cũng như kinh nghiệm để vượt qua những rủi ro, cám dỗ của chiêu trò lừa đảo, dụ dỗ. Chúng tôi không khuyến khích khách hàng vay tín chấp trong độ tuổi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.  

Nếu đang có nhu cầu vay tiền để trang trải tiền học phí, tiền mua sắm dụng cụ học tập, cách an toàn và tốt nhất là nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình, nhà trường, quỹ khuyến học hoặc ngân hàng hỗ trợ sinh viên, học sinh khó khăn. 

Không có CMND có vay được không?  

Các công ty tài chính bắt buộc khách hàng phải đăng ký khoản vay bằng thủ tục CMND/CCCD dưới bất kỳ hình thức nào. Chính vì vậy, không có CMND/CCCD không thể vay được 

Có thể vay được tối đa bao nhiêu?  

Hạn mức vay tối đa dành cho khách hàng tại các tổ chức tín dụng dao động trung bình 10.000.000 VNĐ. Một số đơn vị triển khai hạn mức lên đến 15.000.000 VNĐ, 20.000.000 VNĐ. 

Vay tiền 17 tuổi người nhà có biết không?  

Như đã nói trên, vay tiền 17 tuổi bắt buộc phải có giấy bảo lãnh của người thân hoặc bố mẹ. Chính vì vậy, mọi khoản vay của bạn phải nhận được sự đồng ý và giám sát của phụ huynh trước khi tổ chức tín dụng cho phép vay vốn. Đồng nghĩa, mọi vấn đề liên quan đến khoản vay của bạn đều được người nhà biết. 

Nếu không trả nợ có sao không?  

Trong trường hợp không thanh toán khoản vay đúng hạn hoặc cố tình không trả nợ đều ghi nhận vào danh sách nợ xấu, mất điểm tín dụng, dẫn đến mất khả năng vay vốn sau này.  

Hy vọng với những chia sẻ về vấn đề 17 tuổi vay tiền có được không sẽ giúp khách hàng có góc nhìn tổng thể. Vay tiền ở độ tuổi 17 mang đến nhiều rủi ro, bất cập hơn rất nhiều vì người vay chưa có thu nhập ổn định và làm chủ tài chính cá nhân.

Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước vấn đề trên để tránh nguy cơ lừa đảo, sa bẫy tín dụng đen. 

Leave a Reply

Your email address will not be published.