Có nên vay tiền qua app MBBank không?

MBBank đã không hề xa lạ với khách hàng khi luôn cho ra mắt nhiều hình dạng thiết kế thẻ bắt mắt và hết sức thu hút. MBBank không chỉ mang đến dịch vụ ngân hàng chuyên nghiệp mà còn đang cung cấp các gói vay với nhiều ưu đãi thông qua app MBBank.

Liệu có nên vay tiền qua app MBBank? Vay có an toàn không? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được Takofin giải đáp chi tiết ngay phía dưới.

Vay tiền qua app MBBank là sao?

MBBank hay còn gọi là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, được thành lập từ năm 1994. Tính đến năm 2020, MBBank đã có mặt ở 48 tỉnh thành phố với 100 chi nhánh và 190 văn phòng giao dịch.

Để bắt kịp xu hướng thị trường, đầu năm 2020, MBBank cho ra mắt ứng dụng cho điện thoại để tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm online, mở tài khoản tín chấp hoặc thế chấp.

Với công nghệ tiên tiến, bạn có thể đăng ký hồ sơ vay ngay trên app MBBank như các tính năng khác khi thao tác trên app. Bạn có thể dễ dàng thao tác, hoàn tất hồ sơ nhanh chóng.

Có nên vay tiền trên app MBBank không?

Khách hàng đều có chung một thắc mắc khi muốn vay tiền nhưng thật khó để đưa quyết định chọn đơn vị nào không chỉ riêng MBBank. Để có thể hoàn toàn chắc chắn, bạn cần dành nhiều thời gian tìm hiểu cụ thể, rõ ràng về gói vay của tổ chức cho vay.

MBBank có uy tín không?

MBBank là một trong những ngân hàng uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, MBBank được quản lý bởi Bộ Quốc phòng và Quân ủy Trung ương Việt Nam nên bạn hoàn toàn yên tâm khi vay tiền tại app MBBank.

Ngoài ra, trong suốt thời gian hoạt động, MBBank chưa từng vướng phải bất kỳ sự kiện tiêu cực nào trên thị trường. Khách hàng luôn yêu thích sử dụng dịch vụ và để lại những đánh giá tích cực cho MBBank. Đặc biệt, MBBank đã được nhận giải thưởng danh dự từ Nhà nước và các tổ chức hàng đầu.

Vay có an toàn không?

MBBank là một lựa chọn đáng cân nhắc khi bạn muốn vay tiền. Đây không chỉ là một dịch vụ tốt mà MBBank luôn có những chương trình ưu đãi cho khách hàng mới và thân thiết đến từ các mã giảm lãi suất và phí.

Trong quá trình sử dụng ứng dụng, khách hàng ít khi phải than phiền về tốc độ xử lý hay đội ngũ tư vấn online. Mọi vấn đề đều được giải đáp nhanh chóng và khách hàng luôn có thể thao tác nhanh chóng và trải nghiệm dịch vụ mượt mà khi sử dụng ứng dụng.

App MBBank đang hỗ trợ vay qua hình thức nào?

Thị trường hiện nay đang có vô vàn hình thức vay để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Khi vay tại app MBBank, bạn có thể đăng ký vay qua 3 hình thức: vay thấu chi, vay theo hạn mức và gói vay tín chấp cho cán bộ nhà nước. 

Vay thấu chi

Vay thấu chi là hình thức vay mà hạn mức được duyệt sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ uy tín của người đăng ký. Đây là một số tiền dự phòng trong trường hợp bạn gặp khó khăn, vấn đề khẩn cấp. Lãi suất sẽ được tính khi bạn bắt đầu chi tiêu vượt số dư hiện có trong tài khoản.

Lãi suất vay thấu chi của MBBank sẽ dao động từ 16% – 18%/năm tùy theo hạn mức được duyệt. Ngoài ra, lãi suất sẽ thay đổi khi bạn thanh toán tiền lãi trễ hạn. Mức phí phạt sẽ được ghi rõ trong hợp đồng.

Vay theo hạn mức

Vay theo hạn mức là hình thức vay mà hạn mức sẽ được thỏa thuận giữa đôi bên. Khi đăng ký qua app MBBank, bạn sẽ tự chọn hạn mức theo ý muốn. Sau khi hoàn tất hồ sơ đăng ký, bạn sẽ nhận được kết quả xét duyệt.

Nếu có bất kỳ thay đổi nào về hạn mức, MBBank sẽ chủ động đề xuất một hạn mức khác phù hợp hơn. Lãi suất cho vay theo hạn mức bắt đầu từ 0.6%/tháng và hạn mức được duyệt vay lên đến 500 triệu đồng.

Gói vay tín chấp cho cán bộ nhà nước

Gói vay tín chấp chỉ áp dụng cho cán bộ Nhà nước đăng ký. Đây là hình thức vay không cần chứng minh sở hữu tài sản. Bạn có thể dễ dàng đăng ký ngay tại nhà thông qua app MBBank.

Đối với gói vay tín chấp cho cán bộ Nhà nước, bạn có thể được duyệt lên đến 500 triệu đồng, trả trong 60 tháng.

Tham khảo: Hướng dẫn đăng ký vay tiền bằng hộ chiếu

Những điều cần biết khi vay tiền qua app MBBank

Trước khi đăng ký vay tiền, bạn sẽ cần lưu ý một số thông tin quan trọng sau đây:

Điều kiện cần có

  • Nằm trong độ tuổi từ 20-60 tuổi;
  • Là công dân Việt Nam hợp pháp, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam;
  • Đã có thu nhập ổn định, tối thiểu 3 triệu đồng/tháng;
  • Đáp ứng thêm các yêu cầu phụ đối với từng gói vay cụ thể của MBBank.

Lãi suất

Lãi suất khi vay tại MBBank dao động từ 1.3% – 1.5%/tháng.

Thời hạn vay

Bạn có thể tự do lựa chọn kỳ hạn vay linh hoạt, lên đến 12 tháng cho 1 khoản vay.

Ưu và nhược điểm khi vay trên app MBBank không?

Ưu điểm

  • Hạn mức vay lên đến 500 triệu đồng: Đây là một con số phù hợp cho nhiều nhu cầu khác nhau, từ tiêu dùng cho đến đầu tư, kinh doanh. Hạn mức sẽ được quyết định bởi lịch sử tín dụng trước đó, đi kèm một số thông tin mà MBBank yêu cầu.
  • Thủ tục đơn giản: Đối với số tiền nhỏ, bạn có thể dễ dàng đăng ký với các bước thiết kế sinh đơn, dễ dàng thao tác. Bạn có thể hoàn tất nhanh chóng trong vòng 5 phút và chờ kết quả xét duyệt.
  • Nhiều chương trình ưu đãi: MBBank sẽ cập nhật các chương trình ưu đãi hàng tháng, bạn có thể dễ dàng theo dõi trên ứng dụng MBBank để nhận các mã giảm lãi suất và phí.
  • Kỳ hạn vay linh hoạt, lên đến 60 tháng: Chỉ tại MBBank, bạn sẽ được tự do lựa chọn kỳ hạn vay phù hợp với khả năng thanh toán của bản thân. Tuy nhiên, bạn cần chọn kỳ hạn vay mà bạn phải đảm bảo việc thanh toán đúng hạn cho khoản vay.
  • Xét duyệt nhanh chóng: Sau khi hoàn tất hồ sơ, bạn sẽ nhận được kết quả trong vòng 5 phút. Khi hồ sơ được duyệt, tiền sẽ giải ngân nhanh vào tài khoản của bạn trong chốc lát.
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo: Đội ngũ tư vấn viên online sẽ luôn có mặt để có thể giải đáp cho bạn bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào. Bạn không phải lo lắng về việc chờ quá lâu hoặc không được phản hồi những vấn đề mà bản thân gặp phải khi sử dụng dịch vụ tại MBBank.

Nhược điểm

  • Phát sinh phí thanh toán trước hạn: Mỗi ngân hàng đều có quy định rõ về mức phí thanh toán trước hạn, dao động từ 2% – 5% nên bạn cần lưu ý cần thanh toán đúng như hạn trong hợp đồng để tránh phát sinh thêm chi phí.
  • Lãi suất cho vay trực tuyến cao hơn so với vay thế chấp: Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi bạn cần giải quyết những khó khăn nhanh chóng nên MBBank buộc phải đầu tư thêm hệ thống để đảm bảo về mặt tốc độ xử lý. Tuy nhiên, mức lãi suất sẽ luôn nằm khung quy định của pháp luật (tối đa 20%/năm).

Tìm hiểu thêm: Vay tiền bằng Cavet xe không chính chủ có được không?

Hướng dẫn đăng ký vay trên app MBBank

Takofin sẽ hướng dẫn đăng ký vay trên app MBBank với các bước chi tiết như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng

Bạn có thể tìm tải ứng dụng MBBank trên CH Play hoặc Apple Store. Sau đó, bạn đăng nhập vào app MBBank.

Bước 2: Lựa chọn gói vay tiền phù hợp

Hệ thống sẽ hiển thị các gói vay mà MBBank đang cung cấp. Ứng dụng sẽ đưa ra một số thông tin về gói vay giúp bạn đưa ra lựa chọn.

Bước 3: Điền thông tin đăng ký vay

Sau khi chọn được gói vay phù hợp, hệ thống sẽ yêu cầu bạn điền đủ các thông tin. Bạn cần đảm bảo mọi thông tin đều chính xác, nếu xảy ra sai sót, kết quả xét duyệt có thể bị ảnh hưởng.

Bước 4: Nộp hồ sơ và chờ kết quả

Bạn cần kiểm tra lại thông tin trước khi nộp để đảm bảo không có bất kỳ thông tin nào nhập sai. Sau khi nộp hồ sơ, hệ thống sẽ gửi kết quả về cho bạn sau 5 phút.

Bước 5: Nhập mã OTP và xác nhận khoản vay

Khi xét duyệt thành công, bạn sẽ cần nhập mã OTP và xác nhận khoản vay một lần nữa trước khi giải ngân. Tại bước này, bạn sẽ nhận được thông tin đầy đủ về hợp đồng, bạn cần đọc kỹ trước khi ký để tránh rủi ro phát sinh về sau.

Bước 6: Nhận tiền giải ngân

Bạn sẽ nhận được tiền giải ngân nhanh trong ngày sau khi ký hợp đồng. Nếu sau khoảng thời gian đó, bạn chưa nhận được tiền, bạn hãy liên hệ đến tổng đài để được hỗ trợ.

Một số lưu ý cho người vay

Để giảm mọi rủi ro xảy ra, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây

Lựa chọn khoản vay phù hợp với khả năng chi trả

Bạn chỉ nên vay với số tiền vừa đủ để có thể giải quyết những vấn đề, khó khăn khẩn cấp. Mỗi khoản vay sẽ đi kèm với lãi suất và mức phí, vì vậy, bạn cần nhận thức rằng liệu bản thân có thể thanh toán số tiền đầy đủ và đúng hạn hay không.

Tìm hiểu kỹ về lãi suất, chương trình ưu đãi

Trong quá trình tìm hiểu thông tin, bạn hãy nghiên cứu kỹ các mức lãi suất của từng gói vay. Bạn sẽ có thể ước tính được số tiền mà bạn cần thanh toán trong từng thời hạn cụ thể.

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ

Hồ sơ cần được bổ sung đầy đủ là việc tối thiểu khi đăng ký vay tại MBBank. Mỗi gói vay sẽ có những khác biệt về yêu cầu hồ sơ nhưng bạn sẽ được tư vấn viên hướng dẫn chi tiết hồ sơ và thủ tục cần hoàn thành ngay cả khi đăng ký qua ứng dụng.

Tất toán khoản vay đúng thời hạn

Một trong những lý do chính mà bạn cần phải thanh toán khoản vay đúng hạn là do mức phí phạt và lãi suất phát sinh thêm. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến điểm tín dụng – đây là một yếu tố quyết định bạn có thể vay tiếp khoản thứ hai hay không.

Khi bạn rơi vào nhóm 3, hầu như rất ít khả năng hồ sơ vay của bạn sẽ được duyệt vì đối với tổ chức cho vay, bạn không đủ khả năng thanh toán, hoàn toàn mất sự tin tưởng đối với họ.

Câu hỏi thường gặp

Nợ xấu có thể vay tiền tại MBBank hay không?

MBBank hiện nay không hỗ trợ vay cho các trường hợp nợ xấu. Bạn cần thanh toán cho mọi khoản vay để đảm bảo khả năng được duyệt cao

Hạn mức tối đa có thể vay tại MBBank

Khi vay tại MBBank, bạn có thể vay tối đa 500 triệu đồng cho một khoản vay, trả trong vòng 60 tháng.

Thanh toán khoản vay qua app MBBank như thế nào?

Bạn có thể thanh toán trực tiếp ngay trên app hoặc có thể liên hệ nhân viên để được tư vấn chi tiết hơn về các bước thanh toán.

MBBank giải ngân trong vòng bao lâu?

Quá trình xét duyệt và giải ngân có thể mất 1-2 ngày làm việc. Nếu bạn chưa nhận được tiền sau 2 ngày, bạn có thể liên hệ tổng đài để được hỗ trợ.

Các thông tin trên đây đã giúp bạn có một câu trả lời chính xác cho câu hỏi “Liệu có nên vay tiền tại MBBank hay không?”. Ngoài ra, bạn đã có thêm nhiều thông tin về các hình thức vay của MBBank cùng nhiều mức lãi suất và ưu đãi khác nhau. Mong rằng bạn sẽ có những sự lựa chọn gói vay phù hợp nhất để đảm bảo khả năng thanh toán đúng hạn.

Có thể bạn quan tâm: Hồ sơ vay vốn ngân hàng quân đội MB Bank cần có gì?

Leave a Reply

Your email address will not be published.