Mirae Asset có cho vay nợ xấu hay không?

Bất cứ ai tham gia vay vốn đều không muốn bản thân phải rơi vào hoàn cảnh nợ xấu, nợ xấu không chỉ hạn chế khả năng vay vốn tại các tổ chức tín dụng mà còn mang đến áp lực tài chính lớn cho người vay, thậm chí là dẫn đến nguy cơ kiện tụng về sau.   

Tuy nhiên, không phải bất kỳ công ty tài chính nào cũng từ chối những trường hợp nợ xấu. Trong đó, Mirae Asset là một trong những đơn vị cho vay nợ xấu được nhiều khách hàng tìm kiếm nhất hiện nay. Vậy Mirae Asset có cho vay nợ xấu hay không? Thủ tục, hướng dẫn đăng ký vay vốn tại Mirae Asset có phức tạp? Tìm hiểu bài viết sau đây của Takofin để có câu trả lời chính xác nhất.  

Tìm hiểu về nợ xấu  

Nợ xấu được hiểu đơn giản là khoản nợ quá thời hạn thanh toán nhưng người vay chưa hoàn tất chi trả. Trước khi giải ngân, người vay sẽ cam kết thực hiện nghĩa vụ thanh toán đúng thời hạn. Tuy nhiên, nếu cố ý trả chậm hoặc quá hạn thanh toán nhiều ngày, nguy cơ rơi vào các nhóm nợ xấu từ 1 đến 5 vô cùng cao.   

Tùy vào thời gian quá hạn thanh toán ít hay nhiều mà hệ thống CIC sẽ xếp người vay vào nhóm nợ xấu thích hợp nhất. Mức độ nợ xấu càng cao thì khả năng vay vốn thành công càng thấp, thời gian xóa nợ cũng kéo dài hơn.  

Mirae Asset có hỗ trợ vay cho người nợ xấu không?   

Câu trả lời hoàn toàn có. Tuy nhiên, không phải bất kỳ nhóm nợ xấu nào thì Mirae Asset cũng hỗ trợ. Mirae Asset chỉ đồng ý xét duyệt cho nhóm nợ xấu 1,2 và thẩm định khắt khe đối với nợ xấu nhóm 3. Trong khi đó, những nhóm nợ xấu nghiêm trọng như 4,5, Mirae Asset sẽ hoàn toàn từ chối vay vốn.   

Các nhóm nợ xấu sẽ được xếp theo tổng thời gian quá hạn thanh toán như sau:  

  • Nợ xấu nhóm 1: Đây được xem là nhóm nợ xấu nhẹ nhất, đủ tiêu chuẩn vay vốn nhất vì quá hạn thanh toán không quá 10 ngày.  
  • Nợ xấu nhóm 2: Là nhóm nợ cần chú ý khi quá hạn từ 10 ngày đến 90 ngày.  
  • Nợ xấu nhóm 3: Quá hạn thanh toán từ 91 ngày đến 360 ngày.  
  • Nợ xấu nhóm 4: Còn gọi là nợ xấu nghi ngờ mất vốn vì quá hạn từ 181 ngày đến 360 ngày.  
  • Nợ xấu nhóm 5: Nợ xấu nghiêm trọng nhất vì khả năng mất vốn cao, quá hạn thanh toán từ 360 ngày trở lên.  

Mirae Asset sẽ xem xét, hỗ trợ khoản vay thông qua mức độ nợ xấu với những lý do cụ thể như sau:  

Nợ xấu nhóm 1, 2  

Đây được xem là hai nhóm nợ xấu nhẹ nhất và chỉ xem đơn giản là nhóm nợ chú ý. Nếu người vay không may rơi vào nhóm nợ xấu 1, 2, Mirae Asset vẫn thẩm định hồ sơ khách hàng vay vốn. Tuy nhiên, Mirae Asset sẽ yêu cầu thêm một vài điều kiện đảm bảo khả năng trả nợ như hợp đồng lao động, sao kê bảng lương,…  

Nợ xấu nhóm 3  

Dù đây là nhóm nợ xấu khá nghiêm trọng nhưng Mirae Asset vẫn không từ chối hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, người vay phải chứng minh được nguồn thu nhập ổn định và đủ khả năng chi trả khoản vay đúng hạn, tài khoản tín dụng đảm bảo và toàn bộ khoản nợ xấu trong quá khứ đã được thanh toán hoàn toàn.   

Nợ xấu nhóm 4, 5  

Đây là nhóm nợ xấu được xếp vào hàng nguy hiểm. Đồng nghĩa với việc tất cả tổ chức tín dụng hợp pháp đều từ chối hỗ trợ và giải ngân cho nhóm nợ xấu này. Vì đây là nhóm nợ xấu mất khả năng chi trả hoàn toàn, dẫn đến việc thu hồi vốn của các công ty tài chính vô cùng thấp, ảnh hưởng đến quyền lợi của tổ chức.   

Làm thế nào để kiểm tra nợ xấu Mirae Asset?  

Nhiều khách hàng đều có thể nhận định bản thân đang mắc nợ xấu nhưng không phải ai cũng xác định chính xác nhóm nợ đang vướng phải và mất bao nhiêu thời gian để xóa bỏ hồ sơ vay vốn ra khỏi hệ thống CIC.  

Sau đây 2 cách tra cứu nợ xấu mà bất cứ người vay nào cũng có thể xác định một cách dễ dàng.  

Liên hệ trực tiếp đến Mirae Asset  

Bạn có thể đến trực tiếp văn phòng giao dịch Mirae Asset để nhờ nhân viên giao dịch kiểm tra trực tiếp hoặc gọi điện thoại đến tổng đài của Mirae Asset để tra cứu hồ sơ nợ xấu. Đây là cách nhanh và chính xác nhất mà bất kỳ khách hàng cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, bạn sẽ mất một số chi phí cho dịch vụ tra cứu nợ xấu này.   

Tra cứu trên website của CIC  

Bạn không cần tốn bất cứ chi phí nào vì tra cứu trên CIC là hoàn toàn miễn phí. CIC được biết đến là Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia được phát triển từ Ngân hàng Việt Nam nhằm mục đích quản lý, kiểm soát các hồ sơ tín dụng toàn quốc. Để kiểm tra nợ xấu trên CIC, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn sau đây:  

  • Bước 1: Truy cập vào website: https://cic.org.vn  
  • Bước 2: Click vào nút “Đăng ký thể nhân” bên trái màn hình.  
  • Bước 3: Nhập mã số CMND/CCCD và mã kiểm tra để đến bước khai báo thông tin cá nhân.  
  • Bước 4: Khai báo thông tin cá nhân bao gồm họ tên, địa chỉ email, địa chỉ cư trú,…  
  • Bước 5: Sau 2, 3 ngày, CIC sẽ gửi thông báo đăng ký tài khoản qua địa chỉ Email,  
  • Bước 5: Xác nhận mật khẩu, tên đăng nhập mà CIC đã cung cấp qua email để kiểm tra lịch sử tín dụng.  

Quy trình vay tiền tại Mirae Asset cho người nợ xấu  

Đối với trường hợp người vay mắc nợ xấu vay tiền tại Mirae Asset sẽ kèm thêm một số vài điều kiện, thủ tục khác để chứng minh khả năng trả nợ đúng hạn. Sau đây là quy trình cho người nợ xấu vay vốn.  

Điều kiện  

  • Khách hàng là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trên toàn quốc.  
  • Người vay đang trong độ tuổi lao động từ 22 tuổi đến 60 tuổi.  
  • Mức thu nhập ổn định từ 5 triệu đồng/tháng trở lên.  
  • Chỉ hỗ trợ cho nhóm nợ xấu 1,2. Đối với nhóm nợ xấu 3, Mirae Asset sẽ xem xét lại với nhiều yếu tố khác nhau.   
  • Khách hàng có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và cam kết chịu trách nhiệm cho mọi khoản vay trước pháp luật.  

Thủ tục  

  • Giấy tờ tùy thân: CMND/CCCD, hộ khẩu/hộ chiếu, sổ tạm trú tạm vắng/sổ KT3 (nếu có).  
  • Giấy tờ chứng minh khả năng thanh toán: Hợp đồng lao động, bảng lương hàng tháng, sao kê giao dịch thẻ tín dụng trong 3 tháng gần nhất,…  

Các bước thẩm định và xét duyệt   

Mirae Asset có quy trình thẩm định và xét duyệt khá khắt khe đối với các nhóm nợ xấu. Chính vì vậy, tốc độ giải ngân tại Mirae Asset sẽ mất nhiều thời gian hơn so với tổ chức tín dụng khác.  

  • Bước 1: Sau khi hoàn tất hồ sơ vay vốn, nhân viên giao dịch sẽ chuyển đến bộ phận thẩm định.  
  • Bước 2: Mirae Asset sẽ tiến hành kiểm tra lịch sử tín dụng và xác thực thông tin cá nhân cung cấp.  
  • Bước 3: Nhân viên tổng đài sẽ thông báo hồ sơ xét duyệt thành công qua cuộc gọi trực tiếp hoặc tin nhắn điện thoại, email,…Sau đó, khách hàng sẽ tiến hành ký kết hợp đồng.   
  • Bước 4: Số tiền theo yêu cầu sẽ được giải ngân trong 1, 2 ngày kể từ lúc ký kết hợp đồng thành công.  

Kinh nghiệm vay tiền Mirae Asset  

Đối với khách hàng vướng phải nợ xấu, khách hàng cần phải cẩn trọng hơn trong quá trình vay tiền. Sau đây là những kinh nghiệm vay tiền tại Mirae Asset mà bạn cần biết.  

  • Hạn mức vay vừa đủ, không quá nhiều gây ảnh hưởng đến tài chính cá nhân và các khoản chi tiêu hiện tại.  
  •  Tranh thủ hoàn tất các khoản vay trong quá khứ nhanh nhất có thể nhằm mục đích rút ngắn thời gian xóa nợ xấu  
  • Nên thanh toán khoản vay Mirae Asset trước 3, 4 ngày để tránh nguy cơ vướng lỗi kỹ thuật, ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn.  
  • Hạn chế vay giúp người thân/đồng nghiệp/bạn bè vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sự uy tín của bạn nếu người thân không thanh toán đúng hạn.  

Nợ xấu Mirae Asset có xóa được không?   

Nợ xấu Mirae Asset hoàn toàn xóa được nhưng điều này sẽ phụ thuộc vào nhóm nợ xấu đang mắc phải là gì. Nhóm nợ xấu sẽ quyết định thời hạn xóa nợ của khách hàng kéo dài trong bao lâu. Đối trường hợp chậm thanh toán không quá 10 ngày, Mirae không tính vào nhóm nợ xấu mà chỉ xem đây là trường hợp trả chậm. Người vay lúc này chỉ chịu một số phí phạt.  

Tuy nhiên, kể từ 10 ngày trở lên, tức là bạn đã rơi vào nhóm nợ xấu, Mirae sẽ báo cáo lên CIC về hồ sơ nợ xấu của bạn. Đối với nhóm nợ xấu 2 trở xuống, người vay sẽ mất đến 12 tháng để xóa nợ xấu kể từ ngày bạn chính thức tất toán mọi khoản vay.

Đối với nhóm nợ xấu 3, 4, 5, bạn sẽ mất đến 3 – 5 năm để hồ sơ nợ xấu biến mất hoàn toàn trên hệ thống CIC. Trong thời gian này, bạn sẽ gặp khó khăn khi vay vốn ở bất cứ tổ chức tín dụng nào vì chắc chắn họ sẽ từ chối mọi hồ sơ vay vốn có nợ xấu.  

Hầu như rất ít ngân hàng/tổ chức tín dụng nào phê duyệt khoản vay nợ xấu. Tuy nhiên, Mirae Asset là một trong những đơn vị tài chính hiếm hoi hỗ trợ nợ xấu vay vốn. Tuy nhiên, Mirae Asset chỉ cho phép nhóm nợ xấu 1, 2 vay vốn và người vay phải đảm bảo một số điều kiện, cam kết trả nợ đúng hạn theo yêu cầu.   

Có thể bạn quan tâm: App vay tiền hỗ trợ nợ xấu

Leave a Reply

Your email address will not be published.