6 cách tất toán khoản vay Mirae Asset nhanh chóng

tat toan khoan vay mirae asset

Bạn đang đăng ký khoản vay tại Mirae Asset nhưng vẫn chưa nắm rõ cách tất toán khoản vay Mirae Asset. Đừng quá lo lắng vì mọi vấn đề đều có cách giải quyết suôn sẻ. Tất toán được xem là giao dịch trả tiền lần cuối cùng của khoản vay, đây còn gọi là thời kỳ đáo hạn.  

Vậy công thức tính khoản vay của Mirae Asset như thế nào? Làm thế nào để tra cứu khoản vay trên hệ thống Mirae Asset? Cùng Takofin tìm hiểu ngay 6 cách tất toán ở bài viết dưới đây. 

Vài nét về công ty tài chính Mirae Asset  

Mirae Asset Finance Việt Nam trực thuộc Tập đoàn Mirae Asset đến từ Hàn Quốc. Tính đến thời điểm này, Mirae Asset đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, có mặt trên 15 quốc gia trên toàn cầu cùng 200 chi nhánh.  

Với nguồn vốn đầu tư dồi dào từ tập đoàn tài chính đến từ Hàn Quốc, Mirae Asset đã triển khai hàng loạt gói vay đa dạng như vay tín chấp, vay thẻ tín dụng, vay online, vay tiêu dùng,…giúp khách hàng tiếp cận khoản vay phù hợp nhất, dễ dàng nhất.

tat toan khoan vay mirae asset

Tương tự như các công ty tài chính khác, Mirae Asset hỗ trợ vay nhanh chỉ cần cmnd, không yêu cầu chứng minh thu nhập hay thế chấp tài sản.

Từ những bước đi vững chắc và chiến lược phát triển chuyên nghiệp, Mirae Asset được vinh danh bởi Tạp Chí Global Brands Magazine (GBM) và Global Banking & Finance Review, ghi nhận với những giải thưởng quan trọng: Công ty tài chính tiêu dùng đột phá nhất Việt Nam và Công ty tài chính tăng trưởng tốt nhất Việt Nam 2018, Công ty tài chính tăng trưởng tốt nhất Việt Nam 2017,… 

Có nên vay tiền ở Mirae Asset không?  

Mỗi công ty tài chính đều có những ưu điểm nổi bật bên cạnh những hạn chế. Mirae Asset cũng không tránh khỏi những điều tương tự như vậy. Nhìn chung, Mirae Asset vẫn là dịch vụ cung cấp khoản vay uy tín với nhiều ưu đãi lãi suất hấp dẫn, đến từ tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc.

Tuy nhiên, để có những đánh giá khách quan về Mirae Asset, bạn có thể theo dõi đánh giá ưu điểm lẫn nhược điểm dưới đây. 

tat toan khoan vay mirae asset

Ưu điểm  

  • Hồ sơ vay vốn vô cùng đơn giản: Người vay chỉ cần chuẩn bị CMND/CCCD và số tài khoản ngân hàng là có thể hoàn tất hồ sơ khoản vay. 
  • Mirae Asset không yêu cầu khách hàng chứng minh thu nhập cá nhân cũng như tài sản thế chấp nhưng đạt tỷ lệ xét duyệt thành công cao lên đến 98%. 
  • Mức lãi suất của Mirae Asset tương đối ưu đãi từ 1,58%/tháng. Với mức lãi suất hấp dẫn này, khách hàng có thể giải quyết nhanh khó khăn tài chính trong thời gian sớm nhất.  
  • Mirae Asset triển khai các hạn mức và đa dạng các gói vay khác nhau. Điều này sẽ gia tăng nhiều sự lựa chọn cho khách hàng trong vấn đề vay vốn.  
  • Thủ tục đăng ký chỉ gói gọn bằng CMND/CCCD và tài khoản ngân hàng. Chính vì vậy, khách hàng chỉ cần hoàn tất hồ sơ tại website hoặc app vay. 

Nhược điểm  

  • Mức lãi suất tại Mirae Asset sẽ cao hơn bất cứ ngân hàng hay tổ chức tín dụng nào tại Việt Nam. 
  • Một số chi phí phát sinh trong quá trình vay vốn: phí trễ hạn, phí tư vấn, phí dịch vụ,…bên cạnh mức lãi suất cố định. 

Cách để tra cứu khoản vay Mirae Asset  

Để hỗ trợ khách hàng của Mirae Asset ngày một tốt hơn, công ty tài chính hàng đầu Hàn Quốc đang triển khai phổ biến 3 cách tra cứu khoản vay nhanh chóng. 

tat toan khoan vay mirae asset

Tra cứu online trên website  

Tra cứu online là cách thức phù hợp nhất cho những khách hàng Mirae Asset bận rộn, chỉ cần một số thao tác đơn giản, những thông tin trong hợp đồng sẽ được hiển thị trực tiếp trên website: 

  • Bước 1: Truy cập website qua đường link: https://mafc.com.vn/tra-cuu-khoan-vay.html 
  • Bước 2: Điền mã số hợp đồng đã ký kết mà hệ thống yêu cầu. 
  • Bước 3: Click vào “Tìm kiếm”. Mọi thông tin chi tiết sẽ được hiển thị trên website/app vay 

Liên hệ nhân viên CSKH 

Ngoài phục vụ khách hàng về vấn đề vay vốn, nhân viên CSKH còn hỗ trợ khách hàng tra cứu khoản vay của mình đang trong giai đoạn nào bằng hướng dẫn liên lạc sau đây: 

  • Bước 1: Nhấc máy và gọi về số tổng đài 028.7300.7777 để được hỗ trợ chi tiết 
  • Bước 2: Lúc này, nhân viên tư vấn sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin cá nhân để tra cứu khoản vay gồm CMND/CCCD, địa chỉ cư trú, họ tên, số điện thoại,… 
  • Bước 3: Sau đó, nhân viên sẽ gửi hợp đồng qua đường bưu điện hoặc địa chỉ email bằng file PDF cho bạn. 

Tra cứu qua hợp đồng cho vay 

Đây là cách tra cứu thông tin đơn giản nhất mà bất cứ khách hàng của Mirae Asset cũng có thể tìm kiếm được thông qua bản hợp đồng tín dụng.

Sau khi nhận được số tiền giải ngân, người vay sẽ đến trực tiếp đến văn phòng làm việc để nhận hợp đồng tín dụng. Toàn bộ thông tin về lãi suất, thời hạn, lịch sử tín dụng, chi phí dịch vụ, tổng số tiền vay vốn được ghi nhận chính xác trên hợp đồng. 

Không cần phải thực hiện bằng bất cứ công cụ tra cứu hay liên lạc tổng đài nào, khách hàng cũng có thể nắm rõ những hạn mục, điều khoản chi tiết. Nếu không may làm mất/thất lạc hợp đồng, bạn vẫn có thể đến trực tiếp phòng giao dịch của Mirae Asset để nhận làm lại hợp đồng.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể gửi email hoặc gọi điện thoại đến tổng đài để xin lại bản PDF của hợp đồng gốc. 

6 cách thanh toán khoản vay Mirae Asset  

Trước khi quyết định vay vốn, chúng ta không thể tránh trường hợp tất toán khoản vay đúng hạn vì chỉ cần chậm trễ 1 ngày cũng có thể bị tính thêm phí phạt trả chậm, nghiêm trọng hơn là mất điểm tín dụng, ghi nhận nợ xấu. Sau đây 6 cách thanh toán khoản vay Mirae Asset đơn giản giúp hạn chế tình trạng trễ hạn. 

Thanh toán trực tiếp tại phòng giao dịch 

Mirae Asset sở hữu mạng lưới chi nhánh/văn phòng trải dài khắp toàn quốc. Mỗi tỉnh, thành phố trên cả nước, Mirae Asset sẽ thiết lập 1 chi nhánh/PGD. Chính vì vậy, người vay có thể đến trực tiếp đơn vị Mirae Asset để hoàn tất thanh toán.  

tat toan khoan vay mirae asset

Khi đến các văn phòng giao dịch, khách hàng cần chuẩn bị một số giấy tờ theo yêu cầu và lưu trữ hóa đơn đã thanh toán nhằm phòng trường hợp cần chứng minh. 

Thanh toán bằng Internet Banking 

Internet Banking được hầu hết ngân hàng áp dụng vào giao dịch thường nhật của mọi khách hàng. Cách thức này giúp khách hàng dễ dàng chuyển khoản bất cứ một khoản vay theo yêu cầu mà không cần đến trực tiếp quầy giao dịch hay cây ATM.  

Người vay chỉ cần truy cập vào ứng dụng Internet Banking mà bạn đang sử dụng. Sau đó, bạn có thể nhập một số thông tin quan trọng: số tài khoản thụ hưởng, tên người nhận, nội dung,… 

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Internet Banking mà bạn đang sử dụng trên điện thoại. 
  • Bước 2: Chọn “Chuyển tiền ngoài ngân hàng 24/7” và nhập các thông tin theo yêu cầu chuyển khoản. 
  • Bước 3: Kiểm tra lại một lần nữa các thông tin chuyển khoản để tránh những sai sót như chuyển nhầm địa chỉ, số tiền chuyển không chính xác,… 
  • Bước 4: Hoàn tất và xác thực mã OTP khoản vay. 
  • Bước 5: Nhận hóa đơn thanh toán qua địa chỉ email hoặc tin nhắn. 

Tất toán khoản vay qua ví điện tử Momo 

Theo thống kế thị trường điện tử Việt Nam năm 2018, Momo chiếm lĩnh thị phần với 35% người dùng, Momo cũng được xem là ví điện tử quốc dân với những thành công về chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thanh toán trực tuyến linh động.  

tat toan khoan vay mirae asset

Hầu hết mọi khách hàng đều chọn lựa thanh toán qua Momo khi nhắc đến phương thức chuyển khoản. Để tất toán khoản vay qua Momo, người vau cần liên kết tài khoản momo với số tài khoản ngân hàng. 

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Momo. Chọn mục “Thanh toán tiêu dùng”, tìm kiếm đơn vị Mirae Asset. 
  • Bước 2: Nhập CMND/CCCD hoặc mã số hợp đồng 
  • Bước 3: Chọn số tiền thanh toán tương ứng với tổng số tiền gốc trên hợp đồng 
  • Bước 4: Tiến hành thanh toán và chụp màn ảnh hóa đơn. 

Qua Viettel Pay 

Trong trường hợp khách hàng chỉ sử dụng Viettel Pay, Mirae Asset đang triển khai thanh toán qua ứng dụng này với các bước hướng dẫn sau đây: 

  • Bước 1: Đăng nhập vào ví điện tử Viettel Pay và chọn mục “Xem thêm”  
  • Bước 2: Chọn theo cú pháp như sau: Ấn vào mục Tài Chính > Thanh toán khoản vay > Đơn vị Mirae Asset. 
  • Bước 3: Điền thông tin cá nhân: CMND/CCCD và mã số hợp đồng  
  • Bước 4: Rà soát lại một lần các thông tin đã đầy đủ, chính xác hay chưa. Chọn mục Hoàn Tất Thanh Toán. 

Thông qua ứng dụng Mirae Asset  

My Finance là ứng dụng thanh toán được phát triển bởi Mirae Asset nên khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện giao dịch tại đây với các bước hướng dẫn như đây. 

  • Bước 1: Tải app My Finance về di động. Điền các thông tin cá nhân quan trọng. 
  • Bước 2: Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị 3 dấu gạch bên phải. Người vay click vào để tiến hành thao tác thanh toán. 
  • Bước 3: Thực hiện liên tục 2 cú pháp: Vào mục Khoản Vay Của Tôi > Chọn mục Thanh Toán Ngay. 
  • Bước 4: Nhập các thông tin cá nhân cần chuyển khoản gồm: họ tên, số tài khoản thu hưởng, số hợp đợp đồng. 
  • Bước 5: Hoàn tất chuyển khoản và chụp màn hình hóa đơn. 

Lưu ý: Đối với những phương thức chuyển khoản qua ứng dụng, khách hàng nên lưu trữ hóa đơn nhằm đối phó các trường hợp tranh chấp hợp đồng, chứng minh hóa đơn sau này. 

tat toan khoan vay mirae asset

Tại các điểm thu hộ  

Những đại lý thu hộ cũng là một trong những sự lựa chọn phù hợp, đặc biệt là khách hàng giao dịch bằng tiền mặt. Khách hàng chỉ cần đến trực tiếp những điểm thu hộ này và cung cấp thông tin theo yêu cầu cũng như chuyển khoản bằng tiền mặt.  

Một số điểm thu hộ giao dịch phổ biến hiện nay gồm FPT Shop, Thegioididong, Bách Hóa Xanh, Circle K,… 

Xem ngay: 5 cách tra cứu khoản vay MCredit online nhanh chóng, dễ dàng

Công thức tính toán khoản vay Mirae Asset  

Ngoài vấn đề tất toán khoản vay, người vay cần trang bị một số kiến thức nhất định về cách tính khoản vay. Điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về khoản vay của bạn, từ đó bạn có thể đúc kết một số kinh nghiệm cho lần vay vốn sau.  

tat toan khoan vay mirae asset

Công thức tính khoản vay Mirae Asset như sau: 

Tổng số tiền cần tất toán = Dư nợ gốc + Lãi cần phải trả + Phí tất toán 

Trong đó: 

  • Dư nợ gốc: Số tiền gốc mà khách hàng chưa hoàn trả 
  • Lãi suất: Tỷ lệ lãi suất đã thỏa thuận trên hợp đồng giữa bên cho vay và khách hàng 
  • Phí tất toán: Chi phí đã được Mirae Asset quy định trên hợp đồng 

Câu hỏi thường gặp  

Tất toán khoản vay Mirae Asset trước thời hạn có được không?  

Mirae Asset vẫn cho phép khách hàng tất toán khoản vay trước thời hạn. Tuy nhiên khách hàng phải đáp ứng những tiêu chí mà Mirae Asset (MAFC) đề ra sau đây: 

  • Khách hàng phải thanh toán bộ khoản vay trong một lần cho MAFC 
  • Khoản tiền nợ này bao gồm: Tiền gốc, tiền lãi phát sinh từ ngày thanh toán gần nhất cho đến ngày tất toán cuối cùng, phí trả nợ trước hạn. 

Tương tự như phí trả chậm, Mirae Asset vẫn sẽ tính thêm phí trả trước hạn cho những khách hàng có nhu cầu trả nhanh. Phi hiện hành trả trước hạn của MAFC là 5% trên tổng số tiền tất toán. 

Phí tất toán là bao nhiêu?  

Phí tất toán của Mirae Asset là 5% được tính trên dư nợ gốc. Tuy nhiên, loại phí này chỉ được tính trên dư nợ gốc và không phải là tổng số tiền vay cuối cùng. 

Ví dụ: Bạn vay 60 triệu đồng trong thời hạn trả góp là 6 tháng, Mỗi tháng, bạn sẽ trả góp 10 triệu đồng. Ở 5 tháng đầu tiên, bạn vẫn thanh toán 10 triệu đồng cho đến tháng cuối cùng (kỳ đáo hạn).

Dư nợ ở tháng cuối cùng của bạn là 5 triệu đồng. Vậy phí tất toán 5% của 10 triệu đồng là 500 ngàn đồng. Công thức tính phí phạt trước hạn: 5% x Số tiền gốc đã trả nợ trước hạn 

Làm thế nào để liên hệ với CSKH của Mirae Asset? 

Để liên lạc với hệ thống chăm sóc khách hàng của Mirae Asset, bạn có thể tham khảo một số thông tin chi tiết như sau: 

  • Hotline: (028) 7300 – 7777 hoặc (028 )9999 – 7777 
  • Email: info@mafc.com.vn 
  • Nhắn tin trực tiếp qua website https://mafc.com.vn/ 

Tra cứu khoản vay Mirae Asset vào những ngày cuối tuần, lễ, Tết được không? 

Mirae Asset hoạt động xuyên suốt 24/7 kể cả ngoài giờ hành chính, thứ 7 và Chủ Nhật. Vào ngày lễ Tết, Mirae Asset vẫn hỗ trợ tra cứu khoản vay trừ hình thức thanh toán qua bưu điện hoặc qua ví điện tử/internet banking ngoài tầm phận sự của Mirae Asset. 

 Trên đây là toàn bộ thông tin về cách tra cứu khoản vay Mirae Asset cũng như phương thức thanh toán nhanh. Hy vọng những kiến thức quan trọng này sẽ hỗ trợ quá trình tất toán của người dùng trở nên suôn sẻ, dễ dàng hơn.  

Quan trọng nhất là tránh nguy cơ trễ hạn, dẫn đến tính thêm phí phạt, mất điểm tín dụng và ảnh hưởng đến khả năng vay vốn về sau. Chúc các bạn vay vốn thành công.  

Có thể bạn quan tâm: Cách tất toán khoản vay FE Credit dễ dàng, nhanh chóng

Leave a Reply

Your email address will not be published.