Hướng dẫn cách check sim Viettel vay tiền 

check sim viettel vay tien

Sim Viettel không chỉ tác động là thuê bao liên lạc mà còn có thể sử dụng như một giấy tờ vay vốn chính thống. Chính vì vậy, check sim Viettel vay tiền trở thành điều kiện tiên quyết khả năng xét duyệt hồ sơ thành công. Việc kiểm tra sim Viettel sẽ xác định được người vay có đáp ứng được yêu cầu mà bên cho vay đưa ra hay không.  

Vậy cách thức vay tiền qua sim Viettel là gì? Thủ tục, giấy tờ, quy trình vay vốn cần những gì? Tìm hiểu bài viết sau đây để hiểu hơn về cách check sim Viettel. 

Vay tiền bằng Sim Viettel là gì?  

Vay tiền bằng Sim Viettel được biết đến là sản phẩm vay tín chấp được triển khai, mở rộng tại nhiều dịch vụ tín dụng. Với hình thức vay này, người vay không cần phải chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản nhưng vẫn tiếp cận khoản vay trong thời gian nhanh nhất, dễ dàng nhất.

check sim viettel vay tien

Khi vay sim Viettel, khách hàng chỉ cần chuẩn bị CMND/CCCD là có thể đăng ký một khoản vay thành công. 

Ưu điểm và hạn chế khi vay tiền bằng sim Viettel  

Tương tự như các cách thức vay vốn khác, vay tiền bằng sim cũng có hai mặt ưu điểm và hạn chế nhỏ. Khách hàng có thể cân nhắc 2 yếu tố quan trọng này để có những quyết định chính xác nhất trong việc điều chỉnh hạn mức, thời hạn phù hợp. 

Ưu điểm  

Không phải ngẫu nhiên mà dịch vụ check sim Viettel trước khi vay tiền phổ biến trên thị trường vay tiêu dùng. Người vay sẽ nhận được nhiều quyền lợi với những ưu điểm sau đây. 

  • Thủ tục vay vốn đơn giản, chỉ gói gọn chỉ bằng CMND/CCCD kèm theo sổ hộ khẩu/giấy thường trú. 
  • Tỷ lệ xét duyệt hồ sơ lên đến 90% với tốc độ giải ngân trong 30 phút sau khi có kết quả chính thức. 
  • Người vay không cần thế chấp tài sản, chứng minh nhập hay bảo lãnh người thân mà vẫn nhận được khoản vay theo yêu cầu. 
  • Không cần đến trực tiếp quầy giao dịch mà chỉ cần đăng ký hồ sơ vay vốn qua hệ thống website/app vay. Giải ngân trực tiếp qua tài khoản ngân hàng. 
check sim viettel vay tien

Hạn chế  

Ngoài những ưu điểm từ vay tiền online qua sim Viettel mang lên, khách hàng sẽ không gặp ít trở ngại vì một số quy định, chính sách từ hình thức vay tiền này. 

  • Chỉ áp dụng cho trường hợp sim Viettel có thời hạn sử dụng hơn 1 năm trở lên 
  • Chỉ có hiệu lực khi khách hàng sử dụng thuê bao Viettel  
  • Không hỗ trợ nhóm khách hàng có nợ xấu. 

Cách check sim Viettel vay tiền 

Để biết được chính xác sim Viettel có thể vay tiền được không. Khách hàng có thể trải nghiệm các cách check sim Viettel thông qua những bước sau đây.

check sim viettel vay tien

Kiểm tra online  

Tin nhắn SMS từ tổng đài sẽ giúp khách hàng biết chính xác về tình hình thẻ sim Viettel hiện tại, hướng dẫn kiểm tra bằng cú pháp sau đây: 

  • Bước 1: Soạn AVAY gửi đến tổng đài 5566 
  • Bước 2: Soạn D gửi đến tổng đài 5566 
  • Bước 3: Soạn K gửi đến tổng đài 5566 

Trong trường hợp tổng đài không đưa ra kết quả phù hợp, bạn có thể thử một số cú pháp khác như: FE gửi 5566, FE22 gửi 5566 hoặc OCB05 gửi 5566 để biết thêm thông tin tiết. Soạn tin nhắn thông qua tổng đài sẽ tiết kiệm thời gian, công sức của khách hàng hơn. 

Liên hệ nhân viên tín dụng  

Nếu bạn là người thận trọng trong việc vay vốn cũng như muốn biết thông tin một cách chính xác, rõ ràng nhất, phương thức liên hệ trực tiếp đến đội ngũ tư vấn của đơn vị là sự lựa chọn toàn vẹn đôi đường. Sau đây là những bước hướng dẫn quan trọng để liên hệ với nhân viên tư vấn. 

  • Bước 1: Khách hàng liên hệ trực tiếp đến tổng đài vay tiền qua sim Viettel. Nhân viên tư vấn sẽ yêu cầu cung cấp thông tin cơ bản như địa chỉ, số điện thoại, họ tên,…Từ những thông tin trên, nhân viên sẽ kiểm tra trên hệ thống rằng bạn có đủ điều kiện để tham gia vay vốn hay không. 
  • Bước 2: Trong trường hợp, khách hàng thỏa mãn đầy đủ yêu cầu, điều kiện mà bên nhân viên tư vấn đưa ra. Họ sẽ cần bạn cung cấp thêm một số thông tin chi tiết. Nhân viên tư vấn sẽ sàng lọc thông tin một lần nữa để đảm bảo hồ sơ vay vốn của bạn đã sẵn sàng. 
  • Bước 3: Sau khi đã có kết quả kiểm tra sim Viettel, tổ chức tín dụng sẽ phản hồi bằng cách liên lạc bằng số điện thoại và tư vấn hạn mức, lãi suất phù hợp. 

Cách thức liên lạc tổng đài sẽ tiêu hao thời gian của người vay hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được đáp án chính xác nhất về khả năng vay vốn của bạn. 

Xem thêm: Vay tiền trên Viettel Money có an toàn không?

Những điều cần biết về vay tiền qua sim Viettel 

Sau đây là những thông tin liên quan đến điều khoản, chính sách của hình thức vay tiền qua sim Viettel mà bạn nên chú ý.

check sim viettel vay tien

Lãi suất khi vay  

Mức lãi của hình thức vay qua sim Viettel dao động từ 1,4% – 2,95%/tháng. Đây là mức lãi suất không quá cao phù hợp với thu nhập của mọi khách hàng. Khách hàng có thể vay hạn mức tối đa 30 triệu đồng trong thời hạn 30 tháng với hình thức vay vốn này. 

Một số khách hàng đánh giá rằng đây là mức lãi suất khá cao so với vay thế chấp ngân hàng. Tuy nhiên, đây là quy định vô cùng hợp lý vì hình thức vay tiền qua sim Viettel không cần thủ tục, giấy chứng minh thu nhập nên tổ chức tín dụng sẽ nâng mức lãi suất cao hơn. 

Hồ sơ chuẩn bị  

  • Có CMND/CCCD và sổ hộ khẩu bản gốc và còn hiệu lực pháp lý 
  • Số tài khoản ngân hàng 
  • Thẻ sim Viettel 
  • Ảnh chụp 3×4 chính chủ 

Quy trình đăng ký  

  • Bước 1: Truy cập vào website/app vay tiền  
  • Bước 2: Cung cấp các thông tin theo yêu cầu như địa chỉ cư trú, số điện thoại, họ tên, số tài khoản ngân hàng. 
  • Bước 3: Chụp ảnh chân dung và ảnh hai mặt của CMND/CCCD 
  • Bước 4: Hệ thống tiến hành thẩm định hồ sơ và kiểm tra thông tin người dùng. Thời gian xét duyệt của mỗi đơn vị cho vay sẽ hoàn toàn khác nhau nên yếu tố nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào hiệu suất làm việc của đơn vị. 
  • Bước 5: Hệ thống sẽ gửi tin nhắn và gọi điện thoại trực tiếp để khách hàng biết kết quả. 
  • Bước 6: Sau khi khách hàng đồng ý với mức lãi suất, hạn mức, chi phí dịch vụ. Đơn vị sẽ tiến hành ký kết hợp đồng giữa đôi bên. 
  • Bước 7: Khoản vay sẽ được giải ngân trực tiếp vào tài khoản ngân hàng đã đăng ký trước đó. 
  • Bước 8: Thanh toán khoản vay đúng hạn 
check sim viettel vay tien

Có nên sử dụng sim Viettel để vay tiền không?  

So với hình thức vay thế chấp tài sản trải qua nhiều giai đoạn thực hiện thủ tục cũng như cung cấp giấy tờ thế chấp. Vay tiền qua sim Viettel có quy trình đăng ký vay vốn nhanh chóng mà tốc độ giải ngân chỉ trong 24 giờ.  

Hơn hết, người vay sẽ không hoàn toàn bị mất phí trong quá trình đăng ký vay vốn. Chưa kể, bạn có thể vay ở bất kỳ nơi nào, thời điểm nào mà không phải lo sợ về vấn đề giới hạn địa lý. 

check sim viettel vay tien

Với tất cả những ưu điểm về tốc độ giải ngân nhanh, điều kiện xét duyệt đơn giản, tỷ lệ đậu hồ sơ lên đến 90% mà còn đảm bảo uy tín, an toàn. Tại sao chúng ta không đăng ký một khoản vay ngắn hạn qua sim Viettel ngay bây giờ? 

Câu hỏi thường gặp  

Nợ xấu có vay tiền bằng sim Viettel được không?  

Hiện tại, các đơn vị áp dụng hình thức vay tiền bằng sim Viettel sẽ không hỗ trợ khách hàng đang mắc nợ xấu. Cơ hội vay vốn cho người nợ xấu dường như bằng không vì đa số đơn vị sẽ từ chối hồ sơ. 

Có thể dùng sim vay tiền ở nhiều nơi được không?  

Các đơn vị vay tiền sẽ cấm khách hàng dùng một sim Viettel để vay tiền nhiều nơi. Tuy nhiên, tỷ lệ đậu hồ sơ cho trường hợp này không cao vì các công ty tài chính sẽ đưa hồ sơ này vào danh sách chờ. Để đảm bảo quyền lợi cho bản thân sau này, bạn chỉ nên vay ở một địa chỉ duy nhất. Nếu dịch vụ vay vốn từ chối bạn, lúc này mới là thời điểm thích hợp để tìm kiếm cơ hội ở một đơn vị khác. 

Sim không chính chủ có vay tiền được không?  

Có rất nhiều trường hợp vay mượn SIM từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp nếu Sim của người vay không đáp ứng đủ điều kiện vay vốn. Đây là một lựa chọn thông minh và không ảnh hưởng quá nhiều đến chủ sở hữu chính thức của SIM. Bởi vì, toàn bộ giấy tờ và hợp đồng đều đứng tên khách hàng vay vốn nên người cho mượn SIM sẽ không phải chịu trách nhiệm về khoản vay.  

Tóm lại, Sim chỉ là giấy tờ hình thức nhằm hợp thức hóa hồ sơ vay vốn. Vì vậy, Sim không chính chủ vẫn có thể vay được. Tuy nhiên, người vay không nên lạm dụng về vấn đề vay mượn thẻ sim người khác vì điều này sẽ gây nên một số phiền phức cho chủ sở hữu thật sự của Sim. 

Có thể vay tối đa bao nhiêu? 

Hạn mức tối đa quy định sẽ phụ thuộc vào chính sách của từng đơn vị áp dụng. Hầu hết, người vay có thể vay tối đa 70 triệu đồng. 

Thời hạn vay là bao lâu?  

Khi vay tiền qua sim Viettel, khách hàng có thể chọn lựa 2 phương thức thanh toán bằng 2 thời hạn khác nhau: 

  • Vay tiền trả góp có thời hạn từ 6 – 36 tháng 
  • Thanh toán trong một lần từ 30 ngày trở lên. Một số đơn vị còn gia hạn lên đến 90 ngày. 

Lời kết  

Check sim Viettel không chỉ dừng lại là vấn đề cần khuyến khích mà đây là cơ sở đánh giá khả năng vay vốn và điểm tín dụng của người vay có thích hợp hay không. Từ cách check sim Viettel vay tiền sẽ giúp quá trình thực hiện hồ sơ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn.  

Chỉ vài một thao tác liên lạc đến tổng đài xác nhận và gửi tin nhắn SMS là người vay có thể giải đáp mọi thắc mắc của mình về thẻ sim Viettel đang sử dụng. Quan trọng nhất, hình thức kiểm tra này hoàn toàn miễn phí vì bạn không tốn một đồng nào. 

Leave a Reply

Your email address will not be published.